top of page

เว็บไซต์จองเที่ยวบินยอดนิยมของไทย ปี 2021


(📷 source: Getty images)


ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวหลายล้านคนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย จากวัดวาสวยงามในภาคเหนือไปจนถึงหาดทรายขาวน้ำทะเลใสในภาคใต้ นักท่องเที่ยวจึงมักเดินทางภายในประเทศโดยเครื่องบิน เพื่อเป็นการประหยัดเวลาเดินทาง ไปเพิ่มเวลาที่จะได้ใช้พักผ่อนยังจุดหมายปลายทาง การจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์จึงได้รับความนิยมอย่างมากเพราะสามารถให้ความสะดวกสบาย และมีตัวเลือกที่หลากหลาย

ในปัจจุบันมีเว็บไซต์มากมายหลายร้อยแห่งทั่วโลกที่ให้บริการสำรองเที่ยวบินออนไลน์เข้ามาแทนตัวแทนท่องเที่ยวแบบเดิมๆ ที่มีหน้าร้านดำเนินธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เดินทางทั่วโลกรวมทั้งคนไทยที่เข้าถึงเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด รูปแบบการให้บริการในทุกๆ อุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการจึงเปลี่ยนจากออฟไลน์ ไปสู่ออนไลน์

ในการเดินทางท่องเที่ยวแต่ละครั้ง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตั๋วเครื่องบินเป็นค่าใช้จ่ายหลักที่บางครั้งมีราคาสูงเกินครึ่งของค่าใช้จ่ายตลอดทั้งทริป ด้วยเหตุนี้เราจึงขอนำเสนอเทคนิคเล็กๆน้อยๆ เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการสำรองเที่ยวบินออนไลน์ เพื่อให้การจับจ่ายซื้อบริการการท่องเที่ยวของคุณคุ้มค่ามากที่สุด

มี 4 วิธีหลักๆ ในการจองเที่ยวบินออนไลน์ ที่เราอยากจะนำเสนอแก่คุณพร้อมข้อดีของแต่ละวิธี รวมถึงคำแนะนำของเรา


จองตรงกับเว็บไซต์ของสายการบิน

ในประเทศไทย มีสายการบินที่คุณสามารถเลือกใช้บริการเดินทางภายในประเทศได้หลากหลายเส้นทางในราคายุติธรรม โดยทั่วไปการเดินทางภายในประเทศไทยใช้เวลาบินไม่เกิน 2 ชั่วโมง ดังจะแนะนำสายการบินต่างๆ ต่อไปนี้


1. Bangkok Airways


บางกอกแอร์เวย์ส เป็นสายการบินที่มุ่งมั่นสร้างความประทับใจจากการให้บริการ มีบริการห้องรับรองในสนามบินต่างๆสำหรับผู้โดยสารได้พักผ่อนด้วยบริการอาหาร เครื่องดื่ม และอินเทอร์เน็ต ที่จัดเตรียมไว้สำหรับผู้โดยสายทุกคน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ตั้งใจที่จะเป็น “ความประทับใจของเอเชีย” และหากคุณสำรองตั๋วล่วงหน้า คุณอาจได้ตั๋วในราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด เช่น กรุงเทพ-เชียงใหม่ เริ่มต้นที่ 1350 บาท โดยราคานี้รวมบริการข้างต้นพร้อมน้ำหนักสัมภาระฝากใต้ท้องเครื่องบินแล้ว ให้คุณเดินทางถึงจุดหมายปลายทางอย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ บางกอกแอร์เวย์สยังเป็นเจ้าของสนามบินสมุย สุโขทัย และตราด ซึ่งสามารถบินตรงได้เลย ไม่ต้องต่อรถต่อเรืออีกด้วย

ข้อดี ราคารวมน้ำหนักสัมภาระฝากใต้ท้องเครื่องบิน มีสมาชิกสะสมคะแนน มีบริการห้องรับรองที่สนามบิน มีบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน มีสนามบินเป็นของตัวเอง




2. Thai Airways


สายการบินไทยขึ้นชื่อเรื่องการให้บริการในชั้นประหยัดยอดเยี่ยม ในราคาใกล้เคียงกับบางกอกแอร์เวย์ส คุณสามารถได้รับบริการจากสายการบินระดับโลก บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบินได้รับคำชมอยู่เสมอๆ ถึงรสชาติและความเอาใจใส่เป็นอย่างดี แน่นอนว่าราคาตั๋วการบินไทยย่อมสูงกว่า แต่หากคุณจองล่วงหน้าคุณอาจได้ราคาที่ถูกลงกว่า 20% แถมยังสามารถร่วมสะสมไมล์ หรือซื้อแพคเกจร่วมกับโรงแรมต่างๆ ได้

ข้อดี ราคารวมน้ำหนักสัมภาระฝากใต้ท้องเครื่องบิน มีสมาชิกสะสมคะแนน มีบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน


Website:


3. Thai Smile


ไทยสมายล์ เป็นสายการบินลูกของการบินไทย วางตำแหน่งตัวเองเป็น “พรีเมี่ยม โลวคอสต์” ก็คือราคาสูงกว่าสายการบินโลวคอสต์อื่นๆ เล็กน้อย แต่มอบความสะดวกสบายให้ผู้โดยสารในระดับใกล้เคียงกับสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบอย่างการบินไทย เช่นบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบินและบริการเลือกที่นั่ง แน่นอนว่าไทยสมายล์ยังให้บริการแทนการบินไทยในบางเส้นทาง เพื่อลดต้นทุนให้บริษัทแม่ แต่ผู้โดยสารยังคงสามารถเชื่อมต่อการเดินทางกับการบินไทย รวมถึงสะสมไมล์ร่วมกับการบินไทยได้อีกด้วย

ข้อดี ราคารวมน้ำหนักสัมภาระฝากใต้ท้องเครื่องบิน มีสมาชิกสะสมคะแนน มีบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน



4. AirAsia


แอร์เอเชียเป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่จัดว่าได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง จากจุดหมายปลายทางแลความที่ของเที่ยวบิน แต่เนื่องจากเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ ดังนั้นราคาตั๋วเครื่องบินจะเป็นราคาที่ยังไม่รวมค่าบริการเสริมอื่นๆ เช่นค่าบริการฝากสัมภาระใต้ท้องเครื่องบิน หรือค่าอาหารเครื่องดื่มบนเครื่องบิน หากคุณชอบเดินทางแบบไปแต่ตัวไม่มีสัมภาระมากนัก แน่นอนว่าแอร์เอเชียจะเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะคุณไม่ต้องไปเสียเงินให้กับบริการต่างๆที่คุณไม่ได้ใช้ แอร์เอเชียขึ้นชื่อเรื่องความตรงต่อเวลา และมีระบบเช็คอินที่รวดเร็วจากเครื่องอัตโนมัติอีกด้วย

ข้อดี ราคาประหยัด สามารถเลือกบริการเสริมเฉพาะที่ต้องการใช้ได้ ระบบทันสมัยเช็คอินได้รวดเร็ว บินตรงเวลา


Website:



5. Nok Air


นกแอร์ สายการบินที่มีเอกลักษณ์จากรูปสัญลักษณ์ นก ตามชื่อสายการบิน นกแอร์ให้บริการของว่างและน้ำดื่มระหว่างเดินทาง พนักงานต้อนรับเป็นมิตรเป็นกันเอง เป็นที่ชื่นชอบของเด็ก คุณยังสามารถเลือกบริการเสริมต่างๆจากสายการบินได้เช่นเดียวกับสายการบินโลวคอสต์อื่นๆ ในราคาไม่แพงมากนัก และที่สำคัญสำหรับเที่ยวบินในประเทศบางเส้นทาง นกแอร์ยังให้บริการด้วยเครื่องบินที่มีบริการฟรีไวฟาย

ข้อดี มีบริการของว่างและน้ำดื่มและไวฟายบนเครื่องบิน ราคาประหยัด เป็นมิตรกับครอบครัวที่เดินทางกับเด็ก


Website:



6. Thai Lion Air


ไทยไลอ้อนแอร์ สายการบินคู่แข่งกับแอร์เอเชีย ราคาถูกเป็นไปตามโปรโมชั่นและกลไกราคาที่มีการแข่งขันสูง แม้จะมีเที่ยวบินไม่หลากหลายเท่าแอร์เอเชีย แต่ในเรื่องการให้บริการแทบไม่แตกต่างกัน คุณสามารถจองตั๋วไทยไลอ้อนแอร์ได้โดยไม่ถูกคิดค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต แต่การให้บริการที่สนามบินยังไม่มีตู้เช็คอินอัตโนมัติ ทำให้ต้องเผื่อเวลาเดินทาง แต่ก็เหมาะกับผู้สูงอายุที่ไม่เคยชินกับการใช้เครื่องอัตโนมัติ

ข้อดี ราคาถูก ไม่มีค่าธรรมเนียมตัดบัตรเครดิต


Website: https://www.lionairthai.com



7. Thai Vietjet Air


สายการบินโลวคอสต์น้องใหม่ที่เปิดตัวด้วยการให้บริการจากสนามบินสุวรรณภูมิ แม้จุดหมายปลายทางยังไม่หลากหลายนัก แต่ไทยเวียตเจ็ตให้บริการที่สนามบินหลักของประเทศ ดังนั้นหากคุณจะต้องเดินทางต่อ หรือสะดวกที่จะใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิมากกว่าดอนเมือง ไทยเวียตเจ็ตก็สามารถเป็นตัวเลือกหนึ่งของคุณ

ข้อดี ราคาถูก เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่มีค่าธรรมเนียมตัดบัตรเครดิต


Website:


อย่างไรก็ดี จะเห็นได้ว่า ข้อเสียของการจองวิธีนี้ก็คือ คุณจะต้องเข้าไปที่เว็บไซต์แต่ละสายการบินเพื่อเปรียบเทียบราคา หมายความว่าคุณอาจพลาดส่วนลดพิเศษที่เว็บไซต์อื่นๆ มักนำมาจัดรายการ (เช่น ส่วนลดจากการจองผ่านมือถือ ส่วนลดสมาชิก หรือส่วนลดจากสายการบินอื่นที่ให้ราคาดีกว่า) รวมทั้งคุณต้องศึกษารูปแบบการให้บริการของแต่ละสายด้วยตัวคุณเอง ว่าสายใดให้บริการเต็มรูปแบบ หรือสายไหนเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้คุณทราบว่าคุณสามารถคาดหวัง หรือระวังเงื่อนไขแฝงในตั๋ว ว่ารวมบริการเสริมอะไรไว้บ้าง เช่น น้ำหนักสัมภาระฝากใต้ท้องเครื่องบิน การเลือกที่นั่ง ไมล์สะสม หรือแม้กระทั่งว่าราคาที่แสดงรวมภาษีต่างๆแล้วหรือไม่ เพราะหากคุณไม่คุ้นเคยกับระบบของสายการบินที่คุณเลือก คุณอาจกลายเป็นเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย จากการเสียค่าเปลี่ยนตั๋ว หรือซื้อบริการเสริมนั่นเอง และหากสายการบินที่คุณเลือกใช้บริการไม่มีช่องทางติดต่อที่สะดวกมากพอ การติดต่อเรื่องเปลี่ยนแปลงตั๋วไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน

จองผ่านตัวแทนออนไลน์

วิธีที่สอง เป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน คือการจองตั๋วเครื่องบินผ่านตัวแทนออนไลน์ ข้อดีของการจองตั๋วเครื่องบินด้วยวิธีนี้ คือ คุณสามารถติดต่อตั๋วแทนเหล่านี้เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงตั๋ว หรือสอบถามรายละเอียดได้โดยตรง ไม่ต้องติดต่อไปที่สายการบินซึ่งบางครั้งมีสำนักงานอยู่ต่างประเทศ หรือไม่ได้ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และตัวแทนเหล่านี้บางบริษัทมักจัดโปรโมชั่นเป็นแพคเกจที่รวมตั๋วเครื่องบินกับโรงแรมที่พักไว้ด้วยกัน ดังนั้นหากจังหวะดีๆ คุณอาจประหยัดเงินได้กว่าการจองแยก แม้จะมีเว็บไซต์ตัวแทนจองตั๋วลักษณะนี้เป็นร้อยๆ แห่ง แต่ในบทความนี้เราจะกล่าวถึงเว็บไซต์ที่มีให้บริการภาษาไทย และมีจำนวนสายการบินในประเทศไทยเข้าร่วมในระบบ


1. Traveloka

Traveloka นั้นเน้นตลาดในประเทศ หรือภูมิภาค มีจุดเริ่มต้นจากอินโดนีเซียมุ่งหมายที่จะเป็นผู้นำตลาดท่องเที่ยวออนไลน์ในภูมิภาค ตลาดเป้าหมายแน่นอนว่าคือในประเทศอินโดนีเซีย และอันดับสองคือในประเทศไทย ที่ต้องกล่าวถึงตรงนี้มีความสำคัญที่มันกำลังบอกว่าเว็บไซต์ของ Traveloka มีความเหมาะสมกับความต้องการของนักเดินทางชาวไทย Traveloka นั้นยังมีห้องพักและกิจกรรมอื่นๆ ที่เรียกได้ว่าคุณสามารถจองทุกอย่างได้ในที่เดียว แม้ว่าจากประสบการณ์ของเราบอกว่า คุณมักได้ราคาดีกว่า หากคุณจองเที่ยว บิน โรงแรม หรือกิจกรรมท่องเที่ยว แยกกันจากต่างเว็บไซต์ โดยใช้เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาเข้ามาเป็นตัวช่วย

ข้อดี: เข้าถึงคนท้องถิ่น มีบริการจองเที่ยวบิน ห้องพัก และกิจกรรมท่องเดียวครบจบในที่เดียว

Website:


2. Trip.com

เว็บไซต์ยักษ์ใหญ่จากเมืองจีนที่สองสามปีที่ผ่านมาได้เริ่มขยายตลาดสู่สากล แม้จะยังไม่คุ้นหูมากนักในประเทศไทย แต่จะเป็นที่รู้จักในไม่ช้าอย่างแน่นอน จากกระแสท่องเที่ยวประเทศจีน ในหมู่นักท่องโลกแบกเป้ชาวไทย การจัดวางหน้าเว็บไซต์ของ trip.com นั้นสวยงามและมักมีราคาที่ถูกเหลือเชื่อ และหากคุณมีแผนเดินทางไปเมืองจีน เรียกว่านี่เป็นผู้ช่วยอันดับหนึ่งทีเดียว เพราะคุณสามารถจองตั๋วเครื่องบิน รถไฟ และที่พักได้ในที่เดียว ที่สำคัญคุณสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตค่ายสากลต่างๆได้ (ในประเทศจีน การชำระเงินด้วยบัตรเครดิตจะรับเฉพาะ union pay เป็นหลัก และการแลกเปลี่ยนเงินสดเป็นเรื่องยาก นักท่องเที่ยวจึงต้องการเก็บเงินสดไว้ใช้ประจำวัน) เมืองจีนจะเป็นเรื่องยากมากหากไม่มี trip.com แม้จะมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยวิจารณ์การทำงานของส่วนบริการลูกค้าที่มักไม่ยืดหยุ่น และเข้าให้การช่วยเหลือช้า แต่เราก็เห็นการพัฒนาตลอดมา และยังไม่มีตัวแทนเจ้าไหนมีฐานข้อมูลท่องเที่ยวประเทศจีนที่แกร่งและสะดวกเท่า trip.com

ข้อดี นิยมสำหรับเที่ยวประเทศจีน รับบัตรเครดิตสากลในการชำระบริการระหว่างอยู่ในประเทศจีน จองรถไฟ โรงแรมได้

Customer support:




3. Expedia


แบรนด์ใหญ่ที่ใช้เวลาปรับเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับตลาดในประเทศไทย เป็นเรือธงของ Expedia Group กลุ่มบริษัทท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก เว็บไซต์ออกแบบสะอาดตา มีระบบคัดกรองหลากหลายผนวกกับช่องทางสำรองห้องพักและกิจกรรมท่องงเที่ยว มักมีโปรโมชั่นเสมอๆ ที่น่าสนใจคือแพคเกจที่จัดร่วมกับห้องพัก หากคุณยังไม่มีแพลนท่องเที่ยว คุณอาจเข้ามาดูแพคเกจที่รวมตั๋วเครื่องบินกับโรงแรมไว้ในราคาพิเศษ มีช่วงเวลาให้เลือกเดินทางได้ทุกสัปดาห์ แน่นอนว่าวันหยุดยาวราคาจะสูงขึ้น แต่หากคุณโชคดี คุณอาจได้ทริปในประเทศในราคาเท่าเดินทางไปกินบุฟเฟต์ในห้าง ข้อควรระวังก็คือราคาที่คุณเห็นบนเว็บไซต์นั้น ยังไม่ได้รวมภาษี ดังนั้นคุณต้องดูไปที่รายละเอียดการจองให้ดีเสียก่อน จึงจะเห็นราคารวมที่แท้จริง

ข้อดี: ราคาถูก น่าเชื่อถือ ระบบคัดกรองหลากหลาย มักมีโปรโมชั่นร่วมตั๋วเครื่องบินกับห้องพัก


Website:

Customer support:

จองผ่านเว็บไซต์เปรียบเทียบราคา

คราวนี้มาดูกันที่วิธีที่ 3 ที่จะจองห้องพักออนไลน์ มันอาจจะยังไม่แพร่หลายในเมืองไทย แต่ขอให้เชื่อเรา และลอง “เว็บไซต์เปรียบเทียบราคา” เหล่านี้ดู เว็บไซต์เหล่านี้มีเครื่องมือล้ำๆ ที่จะช่วยคุณสำรองเที่ยวบิน นั่นคือเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลสดๆ จากเหล่าเว็บไซต์ข้างต้น นั่นหมายความว่าคุณไม่ต้องไปเข้าเว็บไซต์ทีละอันๆ ทุกอันเพื่อจะหาว่าเว็บไซต์ไหนให้ราคาดีที่สุด เพราะมันรวมเอาไว้แล้วในเว็บไซต์เดียวแล้ว แต่เว็บไซต์เหล่านี้มักไม่ได้ทำการจองตั๋วให้คุณโดยตรง ดังนั้น คุณไม่สามารถสอบถามข้อสงสัยหรือแก้ไขการจองของคุณจากเว็บไซต์เหล่านี้ มันเป็นเพียงแค่เครื่องมือที่ช่วยเปรียบเทียบราคา และแสดงราคาที่ต่างกัน จากแหล่งต่างๆเยี่ยมใช่ไหมล่ะ เราเชื่อว่าคุณจะได้ลองใช้มันสักครั้ง เอาล่ะ มาถึงไม้เด็ดที่ช่วยหาดีลโดนๆแล้ว



1. Skyscanner


เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบราคายอดนิยมจากสกอตแลนต์ เป็นบริษัทลูกของ Trip.com จากประเทศจีน เว็บไซต์รองรับมากกว่า 30 ภาษาและมีผู้ใช้บริการมากกว่า 100 ล้านคนต่อเดือน ให้บริการค้นหาเปรียบเทียบที่ครอบคลุมทั้งเที่ยวบิน โรงแรม และรถเช่า โดยปกติแล้ว เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาจะไม่มีให้บริการจองตั๋ว แต่เนื่องจาก skyscanner เป็นบริษัทในเครือ trip.com ดังนั้น คุณสามารถจองตั๋วจากผลจากค้นหาที่แสดงจาก trip.com ได้



2. Google Flights


ใช่แล้ว แม้แต่กูเกิลก็ออกมาเล่นตลาดการท่องเที่ยวออนไลน์นี้ และจุดที่แกร่งที่สุดของ Google Flight ก็คือฐานข้อมูลการค้นหาที่กว้างขวางครอบคลุม และสะดวกสบาย เพียงคุณใส่จุดหมายที่คุณต้องการจองลงไปในช่องค้นหาของกูเกิล มันก็จะขึ้นเที่ยวบินและวันเดินทาง รวมถึงราคาของสายการบินต่างๆมาให้คุณเลือกแล้ว นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้กูเกิลตรวจสอบสถานะเที่ยวบินของคุณได้อีกด้วย อย่างไรก็ดี เหมือนกับการหาข้อมูลประเภทอื่นๆ บางครั้งข้อมูลจากกูเกิลก็ไม่ตรงกับข้อมูลอัพเดท ดังนั้นควรตรวจสอบกับทางสายการบินโดยตรงอีกครั้ง Website: https://www.google.com/flights?hl=th



3. KAYAK


ตัวแทนท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ที่มีเจ้าของคือ Booking Holdings ผู้ให้บริการ Booking.com และ HotelsCombined.com นั่นเอง Kayak มีให้บริการเป็นภาษาต่างๆ ถึง 18 ภาษา ใน 30 ประเทศรวมถึงประเทศไทย เว็บไซต์สะอาดสะอ้าน และมีบริการสำรองห้องพัก และรถเช่ารวมไว้ในเว็บไซต์ด้วย แน่นอนว่าข้อดีของ Kayak ก็คือการมีห้องพักจาก booking.com เข้าร่วมโปรโมชั่น นั่นคือคุณอาจได้โรงแรมราคาพิเศษเพื่อจองที่ยวบิน หรือได้แพคเกจสุดคุ้มร่วมกับการจองรถเช่าอีกด้วย


จองผ่านเว็บไซต์บริษัทตัวแทนท่องเที่ยว

วิธีสุดท้ายที่เราจะแนะนำก็คือ การจองผ่านตัวแทนท่องเที่ยวแบบเดิมๆนั่นแหละ ใช่ ตัวแทนท่องเที่ยวที่มีหน้าร้านต่างๆ บางเจ้าก็ปรับตัวเข้ามาแข่งขันในตลาดออนไลน์เช่นกัน ข้อได้เปรียบของตัวแทนเหล่านี้คือมีอำนาจต่อรองกับสายการบิน สามารถหาราคาพิเศษ หรือมีเงื่อนไขดึงดูดใจให้คุณได้ เช่น สามารถสะสมไมล์ หรือดูแลเรื่องการจองเที่ยวบินที่ต้องมีการต่อเครื่องในต่างประเทศ ที่สำคัญบริษัทตัวแทนเหล่านี้มักมีโควตาที่นั่งบนเที่ยวบินอยู่ในมือและบริษัทเหล่านี้ก็ดีลกับสายการบินมาได้ในราคาถูกจากจำนวนซื้อที่มาก รวมทั้งที่นั่งบนเที่ยวบินเหมาลำท่องเที่ยว ที่คุณไม่สามารถจองได้จากเว็บไซต์ทั่วไป นั่นหมายความว่าพอใกล้ถึงเวลาเดินทาง แล้วบริษัทเหล่านี้ขายที่นั่งโควตาของตนไม่หมด ก็อาจมีโปรไฟไหม้ หรือส่วนลดพิเศษออกมานั่นเอง และนั่นคือเหตุผลที่เราเลือกแนะนำวิธีนี้เป็นวิธีสุดท้ายก็เพราะความคาดการณ์ไม่ได้นี้เอง แต่ถ้าคุณเตรียมตัวให้พร้อมตลอดเวลา เมื่อมีโปรโมชั่นที่ตรงกับที่คุณต้องการมาถึง คุณอาจจะได้ทริปไม่คาดคิดในราคาแสนถูก แลกกับการที่คุณต้องไปถึงสนามบินในสามชั่วโมง หรือเดินทางรวมกับกลุ่มทัวร์ที่เหมาที่นั่งบนเครื่องบินไว้นั่นเอง

ข้อควรรู้

- ในกรุงเทพมีสนามบินให้บริการสองแห่งคือสุวรรณภูมิ และดอนเมือง ทั้งสองแห่งให้บริการทั้งเที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศ และในอนาคตจะมีสายการบินที่ให้บริการจากทั้งสองสนามบิน โปรดตรวจสอบข้อมูลเดินทางของคุณก่อนเดินทาง และเผื่อเวลาเดินทางทุกครั้ง

- เนื่องจากสถานการณ์ COVID19 สายการบินในประเทศไทยหลายสายการบินประสบปัญหาสภาพคล่อง ส่งผลให้มีการลดความถี่การให้บริการ หรือยกเลิกเที่ยวบินบ่อยครั้ง โปรดศึกษาข้อมูลรายละเอียดตั๋วของคุณทุกครั้งก่อนเดินทาง รวมถึงเตรียมข้อมูลติดต่อผู้ให้บริการให้พร้อมหากมีการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง


bottom of page